รู้ก่อนทำ LASIK

Last updated: 20 Sep 2023  |  581 Views  | 

รู้ก่อนทำ LASIK

LASIK คือคำตอบของคนที่มีปัญหาสายตาแต่ไม่อยากใส่แว่น หรือคอนแทคเลนส์ ในขณะที่กระบวนการผ่าตัด ก็ให้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง ทั้งในเรื่องของความเจ็บปวดที่เรียกได้ว่าแทบจะไม่รู้สึก ความเสี่ยงในการผ่าตัดที่ต่ำ ความแม่นยำที่สูงอีกทั้งการพักฟื้นหลังการผ่าตัดยังใช้เวลาเพียงไม่นาน ก็สามารถกลับมามองเห็นได้อย่างปกติ จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไม LASIK ถึงตอบโจทย์คนที่มีปัญหาสายตาได้ป็นอย่างดี

LASIK หรือ Laser-Assisted In Situ Keratomileusis คืออะไร


ก่อนที่เราจะตัดสินใจทำ ควรจะศึกษากระบวนการ LASIK กันก่อนนะค่ะ เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีและวิธีการการทำ LASIK มีหลากหลายรูปแบบให้เลือก แต่โดยสรุปคือ


เลสิก (LASIK) คือ การผ่าตัดแก้ไขภาวะสายตาผิดปกติของสายตาสั้น สายตายาว และสายตาเอียงด้วยแสงเลเซอร์ โดยวิธีการผ่าตัดจะมีการแยกชั้นกระจกด้านบน ให้ได้ความหนาตามที่ต้องการ แล้วยกชั้นกระจกตาที่แยกแล้วนี้ขึ้น เพื่อใช้เลเซอร์ ยิงไปบนชั้นกระจกตาชั้นกลาง เพื่อปรับเปลี่ยนความโค้ง แล้วจึงปิดกระจกตากลับลงไปโดยไม่ต้องเย็บ ซึ่งกระจกตาจะสามารถติดกันเองตามธรรมชาติ กระบวนการดังกล่าวเป็นการผ่าตัดที่ไม่เจ็บปวด ใช้เวลาไม่นาน แถมยังฟื้นตัวได้เร็วอีกด้วย แต่อย่างไรก็ดีผู้ที่ทำ LASIK ก็ควรดูแลตัวเองหลังการผ่าตัดอย่างถูกวิธีเพื่อให้ผลการผ่าตัดมีประสิทธิภาพดีเช่นกัน


ารดูแลหลังผ่าตัด LASIK


หลังการผ่าตัด LASIK เป็นอีกสิ่งที่สำคัญ และไม่ควรมองข้าม เพื่อผลการรักษาที่มีประสิทธิภาพจำเป็นนต้องทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดสรุปคร่าวๆดังนี้


1.     พักผ่อนสายตา: หลังการผ่าตัด LASIK สิ่งสำคัญคือการพักผ่อนสายตาและหลีกเลี่ยงการขยี้ตา คนไข้อาจมีการระคายเคืองหรือตาแห้ง และรู้สึกเหมือนมีผงเข้าตา วิธีการที่ดีช่วยให้คุณสบายตามากขึ้นคือการหยอดตาด้วยน้ำตาเทียม


2.     ใช้ยาหยอดตาตามคำแนะนำจากแพทย์: เพื่อป้องกันการติดเชื้อและลดการอักเสบ การหยอดตาตามคำแนะนำของแพทย์เป็นสิ่งสำคัญของการดูแลหลังผ่าตัด


3.     อุปกรณ์ป้องกันตา: หลังการผ่าตัด 24 ชม. แพทย์จะให้ใส่ฝาครอบตา ซึงคนไข้ควรใส่ไว้ตามกำหนด อาจมีการถอดเพื่อหยดยาตามแพทย์สั่ง และหลังจากนั้นแนะนำให้สวมฝาครอบตาตอนนอน อีก 7 วัน เพื่อป้องกันการขยี้ตาตอนเราหลับ และควรหลีกเลียงการอยู่ในสภาวะที่แสงจ้า หรือสวมแว่นกันแสง เพื่อปกป้องสายตาของคุณจากแสงสว่างและรังสี UV ซึ่งระยะพักฟื้นนี้สายตาจะไวต่อแสงมาก


4.     ระวังอย่าให้น้ำหรือฝุ่นเข้าตา: ในระยะพักฟื้น 1-2 สัปดาห์แรก ควรหลีกเลียงการทำกิจกรรมที่อาจทำให้น้ำและฝุ่นเข้าตา ไม่ว่าจะป็นการล้างหน้า สระผม หรือการแต่งหน้า ที่อาจมีความเสี่ยง


5.     เข้ารับการตรวจทันเวลา: การตรวจสอบประจำกับหมอผ่าตัด LASIK เป็นสิ่งสำคัญในการตรวจสอบความคืบหน้าและแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว
Med Cover Shampoo Cap หมวกสระผมแบบไม่ต้องใช้น้ำ และ Virox ผ้าเช็ดแทนการอาบน้ำ ถือเป็น ITEM ที่จำเป็นและมีบทบาทมากสำหรับผู้ที่วางแผนในการทำ LASIK

คุณอาจสงสัยว่าหมวกสระผมแบบไม่ต้องล้าง และผ้าเช็ดแทนการอาบน้ำ มีบทบาทในการดูแลหลังผ่าตัด LASIK อย่างไร?


เพราะผู้ป่วยมีความจำเป็นที่ต้องหลีกเลี่ยงการใช้น้ำ สบู่ หรือแชมพูใกล้ตาในช่วงเวลาพักฟื้นตัว ผู้ป่วยมักได้รับคำแนะนำที่จะไม่ให้สระผมล้างผมและล้างหน้า ในวิธีแบบธรรมดา เนื่องจากนี้อาจส่งผลให้น้ำและของเหลวต่างๆเข้าตา ซึ่งทำให้มีความเสี่ยงในเรื่องการติดเชื้อหรือการระคายเคือง
ดังนั้น Med Cover Shampoo Cap หมวกสระผมแบบไม่ต้องใช้น้ำ และ Virox ผ้าเช็ดแทนการอาบน้ำ จึงเป็นทางออกที่ง่ายและมีประสิทธิภาพสำหรับการรักษาความสะอาดส่วนบุคคลโดยไม่ต้องเสี่ยงต่อการติดเชื้อและการระคายเคืองของผู้พักฟื้นตัวหลังทำ LASIK


Med Cover Shampoo Cap หมวกสระผมแบบไม่ต้องใช้น้ำ และ Virox ผ้าเช็ดแทนการอาบน้ำ มีประโยชน์เป็นพิเศษสำหรับผู้ป่วยที่อาจมีความยากลำบากสระผมหรือการอาบน้ำเนื่องจากข้อจำกัดหลังการผ่าตัด เพื่อความสะดวกและสุขอนามัยในการรักษาความสะอาด ร่างกายและหนังศีรษะ รวมถึงเส้นผมด้วย Vitamin E และ Alovera อีกทั้งผลิตภัณฑ์ ยังมีค่า pH5.5 และผ่านการทดสอบทางผิวหนังแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง จึงมั่นใจได้ว่า สามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย มอบความสะอาด สดชื่น สะดวก รวดเร็ว


สรุปคือ


LASIK ถือเป็นกระบวนการเปลี่ยนแปลงชีวิต ที่ทำให้คุณไม่ต้องใช้แว่นตา หรือคอนแทคเลนส์ ปรับแก้ไขการมองเห็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ การดูแลหลังผ่าตัดอย่างเหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้มั่นใจในความสำเร็จในการฟื้นตัวของการมองเห็นที่ชัดเจน Med Cover Shampoo Cap หมวกสระผมแบบไม่ต้องใช้น้ำ และ Virox ผ้าเช็ดแทนการอาบน้ำ เป็น ITEM สำคัญที่ ทำให้การรักษาความสะอาดส่วนบุคคลเป็นไปได้อย่างราบรื่นและสะดวกสบายในระหว่างช่วงฟื้น สิ่งเล็กๆ แต่สำคัญนี้สามารถมีส่วนช่วยในชีวิตที่สะดวกสบายมากขึ้น วิธีการใช้งานก็ง่ายมากค่ะ

 

  

สนใจสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ได้ทาง

https://www.panichacorp.co.th/products
 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy